Blog

บทความการตลาดออนไลน์คุณภาพ

3 สถิติน่าสนใจ เกี่ยวกับคอนเทนต์แบบวิดีโอ บนเฟสบุ๊ค

ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา จนถึงตอนนี้ (ปี 2019) หากลองสังเกตุในเฟสบุ๊คดีๆ จะพบว่า เราพบเห็นโพสต์ประเภทวิดีโอมากขึ้น โดยเฉพาะวิดีโอที่มาจากแบรนด์ต่างๆ
ที่มักจะถูกนำมาสร้างความสนใจให้งานโฆษณาบ่อยขึ้นเรื่อยๆ และสำหรับคนทำโฆษณาอย่างเรา จะทำอย่างไร ให้วิดีโอประสบความสำเร็จ ดึงดูดผู้พบเห็นได้มากที่สุด
ข้อมูลสถิติ 3 ข้อนี้ อาจช่วยคุณได้

  1. วิดีโอเล่นอัตโนมัติที่มีเสียง ก่อความรบกวนให้ผู้ใช้กว่า 80%
    ผลสำรวจของเฟสบุ๊คพบว่า คนส่วนใหญ่มักเล่นเฟสบุ๊คในที่สาธารณะ เช่นห้องเรียน ห้างสรรพสินค้า บนรถไฟฟ้า เป็นต้น โดยการเปิดวิดีโอที่มีเสียงดังกลางแจ้ง ทำให้กลายเป็นจุดสนใจ และรบกวนผู้อื่น ซึ่งจะสร้างผลในแง่ลบต่อวิดีโอนั้นอย่างเห็นได้ชัด
  2. การใส่คำบรรยาย ช่วยเพิ่มเวลาในการดูวิดีโอนั้นได้ประมาณ 12%
    อย่างที่ข้อแรกบอกไว้ ว่าผู้ใช้ไม่ชอบวิดีโอที่มีเสียงดังเท่าไหร่ สามารถแก้ไขได้โดยการ เพิ่มคำบรรยาย ให้ผู้ชมยังคงเข้าใจวิดีโอนั้นได้โดยไม่ต้องเปิดเสียง และยังช่วยให้มีโอกาสชมวิดีโอได้นานขึ้นอีกด้วย
  3. คุณมีเวลา 3 วินาที ในการดึงดูดความสนใจของผู้ชมวิดีโอ
    ผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาประมาณ 3 วินาทีเท่านั้น ในแต่ละคอนเทนต์ ฉะนั้นใน 3 วินาทีแรกนี้ เป็นเวลาที่คุณจะต้องปล่อยหมัดเด็ดสร้างความสนใจ ให้ได้มากที่สุด
    เพื่อดึงดูดให้ผู้ชมอยากดูต่อ หรืออย่างน้อย ผู้ชมต้องเข้าใจแกนหลักที่เราพยายามจะสื่อให้ได้มากที่สุด

และนอกจากจะนำสถิติเหล่านี้ ไปพัฒนาคอนเทนต์วิดีโอให้ดีขึ้นแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ของงานโฆษณาที่ดี คือการใส่ไอเดียที่น่าสนใจ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
โดยทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้โฆษณาของเราประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

แชร์บทความ :
Picture of ผู้เขียน : Clisk.co.,Ltd
ผู้เขียน : Clisk.co.,Ltd

เอเจนซี่ที่ให้บริการด้าน Social Media Marketing ครบวงจรด้วยประสบการณ์กว่า 14 ปี พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจคุณสู่โลกการตลาดออนไลน์ให้เต็มศักยภาพในมุมมอง Partnership สู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและใช้งานได้จริง

บทความมที่เกี่ยวข้อง