ทริค! การสร้างแบรนด์และทำอย่างไรให้ชนะใจลูกค้า

การทำ Branding คือ การสร้างภาพลักษณ์และภาพจำของแบรนด์ รวมถึงดึงจุดแข็งของสินค้าหรือการบริการนั้นๆ ออกมา ทั้งนี้การทำ Branding ไม่เพียงแต่การทำโลโก้หรือการเลือกใช้สี แต่เป็นการดึงตัวตนของแบรนด์ออกมา และสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวกับลูกค้า  แต่เราจะสร้างแบรนด์อย่างไรในยุคที่ผู้บริโภคมีความต้องการที่ซับซ้อน รวมถึงเจาะลึกหลุมพรางและทางรอดของการทำ Branding ที่คุณอาจมองข้าม ความรู้ดีๆ โดย คุณ แดน ศรมณี Brandologist จาก brandology thailand และ คุณ โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ จาก dentsu Group Chief, Brand Innovation & Marketing, Dentsu Group Of Companies ในงาน MITCON2024 (MARKETING INSIGHT & TECHNOLOGY CONFERENCE 2024 “หลุมพราง” ในการทำ Branding ที่ไม่ควรมองข้าม 1. หลุมพรางภายใน […]

ดึงดูดลูกค้าด้วย Google My Business บริการฟรีจาก Google ที่ทุกธุรกิจควรรู้จัก!

Google My Business (GMB) คือแพลตฟอร์มที่ให้บริการโดย Google เพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างโปรไฟล์ธุรกิจออนไลน์ได้ฟรี โดยโปรไฟล์นี้จะปรากฏในผลการค้นหาของ Google Search และ Google Maps ทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจได้ง่ายขึ้น เช่น ชื่อธุรกิจ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เวลาเปิด-ปิด รูปภาพ รีวิว และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง GMB ช่วยเพิ่มการมองเห็นและดึงดูดลูกค้าที่อาจสนใจในสินค้าหรือบริการ โดยเฉพาะในพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจมีช่องทางในการตอบกลับรีวิว แสดงโปรโมชั่น และอัปเดตข้อมูลให้ทันสมัย เพื่อให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น Google My Business (GMB) มีความสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบัน เช่น 1.เพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงของธุรกิจ เมื่อธุรกิจมี GMB จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาข้อมูลธุรกิจได้ง่ายขึ้นผ่านการค้นหาบน Google Search และ Google Maps ทำให้ธุรกิจมีโอกาสเข้าถึงลูกค้าที่อยู่ใกล้เคียงมากขึ้น 2.เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ การมีข้อมูลที่ถูกต้อง เช่น ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ เวลาเปิด-ปิด และรีวิวจากลูกค้า ทำให้ลูกค้าไว้วางใจและเลือกใช้บริการได้ง่ายขึ้น […]

ถอด! โครงสร้าง 6Cs ที่จะช่วยสร้าง Ads ที่ขายของได้เเละคนชอบ

เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมโฆษณาบางตัวถึงสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคเเละทำให้เเบรนด์เป็นที่จดจำจนถึงทุกวันนี้ โฆษณาบางตัวใช้เวลาสั้นๆ เเต่ก็สามารถสร้าง Impact ได้อย่างมาก วันนี้คลิสค์จะขอพาทุกท่านไปดูไอเดียการสร้าง Ads ที่นอกจากจะเจ๋งจนเป็นที่พูดถึงเเล้ว ยังสามารถขายของได้ คนชอบ เเละได้รางวัล ความรู้โดย คุณ พงษ์ปิติ ผาสุขยืด (เพิท) Founder & CEO of AD ADDICT ที่มาเเบ่งปันเรื่องราวในงาน MITCON2024 (MARKETING INSIGHT & TECHNOLOGY CONFERENCE 2024 เราจะพาทุกท่านไปดู Framework เเละถอดองค์ประกอบโฆษณาเจ๋งๆ เหล่านั้นพร้อมกันค่ะ  6Cs : ANATOMY OF KICK-ASS ADS หรือ 6 องค์ประกอบของโฆษณาสุดเจ๋ง ⚫ Creative โฆษณาต้องมีไอเดียที่ปฏิวัติทางความคิด มีความสร้างสรรค์ แปลกใหม่ โดยให้ลองสังเกตุว่าเมื่อคุณคิดไอเดียออกมาเเล้วจะต้องมีคำเหล่านี้โผล่ขึ้นมา เช่น แปลกใหม่ เเตกต่าง ไม่เคยมีมาก่อน คาดไม่ถึง […]

วิธีการสื่อสารทางการตลาดที่เวิร์ค (แต่มักถูกมองข้าม)

ถอดประสบการณ์การทำการตลาดของ GQ ตลอด 2019- 2024  โดยคุณ จอร์จ ฮาร์เทล Chief Commercial & Development Officer of GQ Apparel จากงาน  AP Thailand Presents MARKETING INSIGHT & TECHNOLOGY CONFERENCE 2024 5 ปีที่เป็นก้าวกระโดดสำคัญของ GQ วางกลยุทธ์ใหม่ (New stategy) ย้อนไปในปี 2019 จากเดิมที่ GQ มีภาพลักษณ์เป็น “ร้านเสื้อคุณลุง” และมีจำหน่ายเฉพาะตามร้านสาขาในห้างสรรพค้า ไม่มีจำหน่ายในช่องทาง e-commerce เลย  ทาง GQ ได้ปรับการทำการตลาดครั้งใหญ่ โดยเริ่มต้นด้วยการวาง New stategy ที่ว่า…  “WE ARE NOT A FASHION BUSINESS”  […]

Marketplace Marketing ทำยังไงให้ปัง! แกะ Data จากเจ้าแพลตฟอร์ม LAZADA

ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดของอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) ที่มีความท้าทายมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มาอย่างเห็นได้ชัด นักการตลาดควรต้องทำอย่างไรถึงจะเอาตัวรอดในสนามรบแห่งนี้ไปได้ วันนี้เราลองมาดู ‘ข้อมูล’ จากผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซตัวท็อปของไทย LAZADA จาก Session:  How to Thrive in Marketplace Marketing วิธีการทำ Marketplace Marketing ให้รุ่ง โดย คุณอธิทัย ประกาศเวชกิจ, Head of CRM, บริษัท ลาซาด้า จำกัด ภายในงาน AP Thailand Presents MARKETING INSIGHT & TECHNOLOGY CONFERENCE 2024 หรือ MITCON2024 อนาคตของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย อีคอมเมิร์ซมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อีกทั้งในประเทศไทยและตลาดโลก ถ้าดูข้อมูลสถิติจากใช้งานของลาซาด้า เปรียบเทียบตั้งแต่ปี 2019-2024 พบว่ามีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้ผู้คนหันมาใช้จ่ายทางออนไลน์กันมากขึ้นหลายเท่า  นอกจากนี้ถ้ามองไปถึง Customer Journey Map […]

Future of E-commerce พาส่องอนาคตอีคอมเมิร์ซไทยในอีก 5 ปีข้างหน้า

future_of_ecommerce

5 ปีข้างหน้า อนาคตของ E-commerce จะเป็นอย่างไร ‘คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ’ ได้ทำการสรุปเนื้อหาเหล่านี้เอาไว้ ดังนี้ครับ E-commerce ยังคงโตอย่างต่อเนื่อง จากภาพนี้จะเห็นได้ว่าในปี 2023 นั้น ยอดขายในระบบ E-commerce มีสูงถึง 835,980 ล้านบาท สูงกว่าห้างสรรพสินค้าที่มีหน้าร้านอย่างทางเดอะมอลล์กรุ๊ป และเซ็นทรัลรีเทล CRC รวมถึงเซ็นทรัลพัฒนา CPN เสียอีก จากผลการประเมินยอดขายของ E-commerce ประเทศไทยในปี 2024 ที่ใกล้จะจบปีนี้ อาจพุ่งขึ้นสูงถึง 1.5 ล้านล้านบาท และก็ยังคงเติบโตโดยเฉลี่ย 15% ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2028 ระบบขนส่งพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ในอนาคตข้างหน้านี้การจัดส่งสินค้าหลังจากที่เราทำการสั่งซื้อสินค้าไปแล้ว จะเกิดขึ้นเร็วมากยิ่งขึ้น อาจจะเหนือกว่าแค่ภายใน 1 วัน แต่อาจจะเป็นภายในไม่กี่ชั่วโมงก็เป็นได้ เพราะว่า ‘การขนส่งเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ E-commerce เติบโตได้’ ตัวอย่างเช่น การส่งสินค้าบางอย่างผ่าน Drone ที่เกิดขึ้นจริงแล้วตอนนี้ที่อเมริกา ต่างจังหวัดจะเป็นตลาดใหญ่ของ E-commerce […]