เจาะลึกสถิติผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียไทย ปี 2025 จากรายงานล่าสุด DataReportal

ปี 2025 เป็นอีกหนึ่งปีที่โลกดิจิทัลของไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านโซเชียลมีเดียที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร การเสพสื่อ หรือการซื้อขายสินค้าออนไลน์ รายงานล่าสุดจาก DataReportal เผยให้เห็นภาพรวมที่น่าสนใจของการใช้งานโซเชียลมีเดียในประเทศไทย โดยมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในแง่ของจำนวนผู้ใช้งาน พฤติกรรมการใช้งาน และแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยม ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปสำรวจข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้งานโซเชียลมีเดียของคนไทยในปี 2025 พร้อมทั้งวิเคราะห์แนวโน้มและโอกาสที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาดและผู้ประกอบการดิจิทัล ผู้ใช้งาน TikTok ในประเทศไทย ปี 2025 ระบุว่า ในช่วงต้นปี 2025 TikTok มีผู้ใช้งานในประเทศไทยที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 34.0 ล้านคน ทั้งนี้ TikTok เปิดให้ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตั้งแต่อายุ 13 ปีขึ้นไป ผ่านเครื่องมือโฆษณาอย่าง TikTok Ad Manager แต่เครื่องมือนี้จะแสดงข้อมูลผู้ชมเฉพาะกลุ่มที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น เมื่อเทียบกับประชากรในประเทศนั้น ตัวเลขของ TikTok บ่งชี้ว่า โฆษณา TikTok เข้าถึง 57.8% ของผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในประเทศไทย ณ […]
30 วันแพลนการทำ Facebook Content ที่ช่วยเปลี่ยนเพจให้ มียอดขายปังในปี 2025

มาเจาะลึกแนวคิดของแผน 30 วัน Facebook Content ที่ใช้หลัก “ดึงดูด สร้างสัมพันธ์ ปิดการขาย สร้างแฟนคลับ” กันทีละขั้น เพื่อให้คุณเข้าใจว่าแต่ละเฟสมีเป้าหมายอะไร และคอนเทนต์ที่เหมาะสมคืออะไรกัน 1.ดึงดูด (Attract) เป้าหมายคือ ทำให้คน “หยุดเลื่อนฟีด” และเริ่มสนใจแบรนด์ของคุณ เหตุผลที่ต้องทำไมก็เพราะ “คนไม่รู้จักเรา = ไม่ซื้อ” นั่นเอง ก่อนจะขายได้ ต้องทำให้เขา “สนใจ” ก่อนว่าเราเป็นใคร ทำอะไร และทำไมต้องสนใจเราคอนเทนต์แบบไหน? ที่ควรทำ 2.สร้างสัมพันธ์ (Engage) เป้าหมายคือ ทำให้คนรู้สึกว่า “เพจนี้มีประโยชน์” และ “เราเข้าใจกัน” จากคนแค่เห็น ต้องพัฒนาเป็น “คนอยากติดตาม” ถ้าเค้ารู้สึกว่าเราให้ของดี เค้าจะอยู่กับเรานานขึ้นคอนเทนต์แบบไหน? ที่ควรทำ 3.ปิดการขาย (Convert) เป้าหมายคือ ทำให้คนที่ติดตาม ตัดสินใจซื้อ คนที่เริ่มเชื่อใจแล้ว ต้องมีจังหวะ “ปิด” อย่างแนบเนียนไม่ยัดเยียด แต่ทำให้เขารู้ว่า “นี่คือทางออกของคุณ”คอนเทนต์แบบไหน? […]
หน้าปก TikTok สำคัญแค่ไหน? ทำยังไงให้คนคลิกดู เพิ่มยอดวิวได้จริงหรือเปล่า?

ในยุคที่คอนเทนต์ TikTok แข่งกันเด้งขึ้น FYP ทุกวินาที การทำ “หน้าปก TikTok” ให้น่าสนใจจึงกลายเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่หลายคนมองข้าม ทั้งที่จริงแล้ว หน้าปกที่ดีสามารถช่วย ดึงดูดสายตา เพิ่มคลิก เพิ่มยอดวิว ได้แบบเห็นผลชัดเจน หลายคนอาจสงสัยว่า… “ทำหน้าปก TikTok แล้วช่วยเพิ่มยอดวิวได้จริงเหรอ?” บทความนี้จะพาไปไขคำตอบ พร้อมเทคนิคการทำหน้าปกให้ปัง ที่จะช่วยให้วิดีโอของคุณโดดเด่นขึ้นทันทีตั้งแต่คนยังไม่กดดู! ทำไมต้องใส่ใจ “หน้าปก TikTok”? ก่อนจะไปรู้ว่า ทำหน้าปก TikTok มีอะไรบ้าง มาทำความเข้าใจกันก่อนว่าทำไมหน้าปกถึงสำคัญ ทำหน้าปก TikTok ที่ดีมีอะไรบ้าง? รวมองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดวิว ขอบอกเลยว่า อยากเพิ่มยอดวิว TikTok เริ่มที่หน้าปก!แม้คอนเทนต์จะสำคัญที่สุด แต่ถ้าไม่มีใคร “กดดู” ตั้งแต่แรก ก็ไม่มีโอกาสที่คอนเทนต์จะถูกมองเห็นเลย ดังนั้น อย่ามองข้าม การทำหน้าปก TikTok ให้สะดุดตา ดึงดูด และสื่อสารให้ชัดเจนภายใน 1 วินาที เพราะแค่เปลี่ยนหน้าปกให้ดีขึ้น ยอดวิวก็อาจพุ่งขึ้นแบบไม่รู้ตัว! ขอยกตัวอย่างที่ 1 […]
วิธีแก้ปัญหาบอกลาแชทผีและโฆษณาสแปมใน Facebook Message เมื่อเน้นข้อความแล้วเจอแค่โฆษณากวนใจ

กำลังเจอปัญหากับแชทผีและโฆษณาสแปมใน Facebook Message ใช่ไหม? ไม่ต้องกังวล! ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแก้ปัญหาการเน้นข้อความแล้วเจอแค่โฆษณาที่กวนใจ พร้อมทั้งเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณจัดการกับการแสดงผลของโฆษณาใน Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ “แชทผี” ใน Facebook Messenger คือข้อความที่ถูกส่งมาในช่องแชทของคุณจากบัญชีที่ไม่รู้จักหรือดูเหมือนเป็นการสแปม ซึ่งอาจเป็นข้อความที่ไม่มีความหมาย หรืออาจเป็นข้อความที่ดูเหมือนจะมาจากแหล่งที่น่าสงสัย เช่น บัญชีปลอม, โฆษณาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องการ หรือแม้กระทั่งการหลอกลวงจากผู้ที่พยายามขโมยข้อมูลส่วนตัว ลักษณะของ แชทผี ใน Facebook Messenger วิธีป้องกันและจัดการ ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณดู แล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มอัตราการกรอกข้อมูลหรือการลดการทิ้งฟอร์ม การลดแชทผี! หรือหากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการพัฒนาทำคอนเทนต์และโฆษณาบน Meta Ads ทาง Clisk พร้อมที่จะช่วยคุณให้การได้ลูกค้าและการตลาดออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้น
เจาะลึก Algorithm TikTok ปี 2025 ทำยังไงให้ค่า Ads ถูกลง?

ในปี 2025 ค่าโฆษณา TikTok มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นตามจำนวนผู้ใช้และการแข่งขันทางการตลาดที่ดุเดือด ทำให้หลายแบรนด์และนักยิงแอดต้องเผชิญกับ ค่า Ads แพง แต่ยอดขายไม่กระเตื้อง คำถามคือ “จะยิงโฆษณา TikTok ยังไงให้ได้ผลดีแต่ใช้งบน้อย?” บทความนี้มีคำตอบ! เราจะพาคุณไปเจาะลึก เทคนิคลดค่าโฆษณา TikTok พร้อมกลยุทธ์ ปรับ CPM และ CPC ให้ถูกลง โดยไม่ต้องลดคุณภาพโฆษณา ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือสายยิงแอดมือโปร เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณ ยิง Ads ปังแต่ประหยัดงบ ได้แน่นอน! มาดูกันว่าปี 2025 นี้ ต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ TikTok Ads คุ้มค่าที่สุด!
Martech Report 2024 เครื่องมือไหนได้รับความนิยมสูงสุด? มาดู 3 อันดับแต่ละหมวดหมู่กัน!

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณข้อมูลจาก CONTENT SHIFU X Hummingbirds ก่อนเลยที่ทำ Martech Report 2025 ให้ได้อ่านกัน ทางทีม Clisk เองเลยอยากหยิบประเด็น “เครื่องมือไหนได้รับความนิยมสูงสุดใน 3 อันดับแต่ละหมวดหมู่มาอธิบายเพิ่มเติม” ว่าแต่ละเครื่องมือนั้น มีประโยชน์อย่างไร และใช้อย่างไรได้บ้าง โดยใน Martech Report 2025 มีแบ่งออกเป็น 6 หมวดหมู่ หมวดหมู่ละ 3 อันดับด้วยกัน ทาง Clisk จะขออธิบายหลักๆ เพียง 4 หมวดหมู่เท่านั้นมีดังนี้เลย Advertising & Promotion (การโฆษณาและการโปรโมท) เช่น Social/Search Ads/Programmatic Advertising Content & Experience (คอนเทนต์และประสบการณ์) เช่น CMS, Email Marketing, Marketing Automation Social & […]