January 15, 2018 News

สร้างแคมเปญ (Campaign) อย่างไรให้ปัง ปี 2018

สร้างแคมเปญ (Campaign) อย่างไรให้ปัง ปี 2018

แม้การทำโฆษณาบนโซเชียลนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทุกแบรนด์ก็จำเป็นต้องรู้ถึงการปรับตัวเพื่อเข้าใจและได้ใจผู้บริโภคอย่างดียิ่งขึ้น แน่นอนว่าการใช้ Consumer Insight จะช่วยสร้างการสื่อสารทางการตลาดต่อไปได้ แต่จะต้องประกอบด้วย 4 องค์ประกอบที่สำคัญดังนี้

 

1. การทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย

หนทางที่จะสามารถทำความเข้าใจถึงกลุ่มเป้าหมายได้ คือการได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเอเจนซี่ที่มี่ประสบการณ์ เพื่อทำการศึกษารูปแบบต่างๆตามที่ต้องการ พร้อมนำเอาเรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นในกลุ่มเป้าหมายนั้นๆมาสร้างแคมเปญใหม่ๆ (Campaign) หรือปรับใช้ด้วยมุมมองจากครีเอทีฟ (Creative) เพื่อให้เกิดความน่าสนใจและดูทันสมัยยิ่งขึ้น

2. การเอาตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มเป้าหมาย

ดีที่สุดที่นอกจากจะเข้าใจกลุ่มเป้าหมายแล้ว การเข้าถึงก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อสามารถจับความรู้สึกและสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายต้องการได้โดยแท้จริง ส่งผลให้แคมเปญของคุณเกิดอิทธิพล (Impact) ได้ดีเลยทีเดียว

3. การค้นคว้าและวิจัย

ก่อนจะทำสิ่งใดต้องรู้จักรวบรวมข้อมูลทางวิชาการในการสร้างคอนเซ็ปต์ (Concept) ให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อสามารถสร้างแคมเปญให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น รวมถึงการเก็บผลในสิ่งที่ได้นำเสนอไปว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน และจึงค่อยพัฒนาอีกขั้นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

4. การเป็นที่ยอมรับในกลุ่มเป้าหมาย

การรู้วิธีการเรียกคะแนนใจจากกลุ่มเป้าหมายถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตน พร้อมรับฟังความเห็นและคำติชม รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา คิดให้ดีก่อนตัดสินใจทำ เพราะบางครั้งการทำอะไรที่ขัดกับกระแสสังคมในทางลบเอามากๆ อาจทำให้ภาพลักษณ์เสียหายได้ในทันทีหากไม่ระวังและไม่รอบคอบ

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก: https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/cultural-relevance-for-advertising/
ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.



About the Author

Clisk: CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ